Ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động marketing địa phương nhằm phát triển du lịch của tỉnh Hải Dương
Số 3 (78) 2022
Nguyễn Thị Sao, Nguyễn Thị Xuyên, Tăng Thị Hồng Minh
Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ
2022/10/03

Thị trường du lịch đang chứng kiến sự thay đổi với sự gia tăng của xu hướng du lịch thông minh. Tỉnh Hải Dương xếp vị trí quan trọng trong bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT Việt Nam (ICT Index) năm 2019, tỉnh được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi trong cả nước để triển khai du lịch thông minh. Để tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0, Hải Dương cần phải có sự vào cuộc đồng bộ từ các cấp chính quyền, lãnh đạo các doanh nghiệp và những người làm dịch vụ một cách thống nhất, trước tiên là công tác tuyên truyền triệt để ý nghĩa của Smart Tourism. Marketing địa phương đang dần trở thành nhân tố quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Đây là hoạt động góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra sản phẩm có sức cạnh tranh nhằm thỏa mãn nhu cầu và tăng sức hấp dẫn của địa phương đó đối với khách hàng mục tiêu. Hải Dương là một tỉnh miền núi phía Bắc, với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan và con người, tỉnh Hải Dương có rất nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch. Tuy nhiên, đến nay du lịch Hải Dương chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và lợi thế đó. Bài viết này trình bày nghiên cứu về thực trạng ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động marketing địa phương, từ đó đưa ra một số gợi ý chiến lược ứng công nghệ 4.0 vào marketing địa phương nhằm phát triển du lịch cho tỉnh Hải Dương

Marketing địa phương; công nghệ 4.0; hoạt động marketing; tỉnh Hải Dương.
Tải về

 

Các bài báo khác