Mục đích của nghiên cứu này nhằm đánh giá ứng suất và biến dạng giới hạn của kết cấu bị khoét lỗ dưới tải trọng nén. Đây là hình thức tải trọng chính phát sinh từ trọng lượng hàng hóa và áp lực nước tác động lên kết cấu tàu thủy và công trình nổi. Các tấm được coi là ngàm cứng và chịu tải trọng nén. Các lỗ khoét được khảo sát là hình tròn và nằm ở trung tâm của tấm. Một loạt các phân tích phần tử hữu hạn Abaqus phi tuyến được thực hiện với việc thay đổi kích thước lỗ khoét đã được khảo sát. Bằng cách phân tích hồi quy các kết quả FEA thu được giúp các nhà thiết kế công trình biển đưa ra kết cấu tối ưu nhất nhằm đảm bảo độ bền đồng thời tiết kiệm tối đa nguyên vật liệu.