Bài viết đề xuất sự kết hợp Lý thuyết so khớp và Trí tuệ bầy đàn để ghép đôi các phương tiện một cách linh hoạt và hiệu quả, đồng thời tối ưu hóa góc bức xạ cả phía truyền và nhận của truyền thông V2V động trên dải tần sóng mmWave. Xem xét Thông tin trạng thái kênh (CSI) và Thông tin trạng thái hàng đợi (QSI), mô phỏng đánh giá hệ thống và so sánh hiệu suất lưu lượng, độ trễ/độ tin cậy của phương pháp đề xuất với một số phương pháp gần đây. Kết quả cho thấy hiệu suất tăng về độ tin cậy và độ trễ lên tới 25% đối với các tình huống có mật độ phương tiện siêu dày đặc và số lượng phương tiện được ghép nối trung bình nhiều hơn 50% so với một số đường cơ sở. Kết quả này làm sáng tỏ các giới hạn hoạt động và tính khả thi thực tế của các dải mmWave, như một giải pháp truy cập vô tuyến khả thi cho truyền thông V2V tốc độ cao trong tương lai.