Mô hình hóa pin xe điện và so sánh hiệu suất sạc/xả điện cho các loại pin
Số 3 (86) 2024
Tạ Thị Mai,
Tạp chí Nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Sao Đỏ
2024/9/30

Xe điện ngày càng thay thế cho động cơ xăng vì tính năng ưu việt của nó đối với môi trường. Trong hệ thống xe điện, pin đóng vai trò rất quan trọng đảm bảo cung cấp năng lượng cho toàn bộ xe hoạt động. Do đó, loại pin, tuổi thọ của pin, thời gian và quãng đường để nguồn pin đó có thể đảm bảo cho phương tiện hoạt động tốt là bao lâu, bao xa. Đây là những mối quan tâm rất lớn đối với người tiêu dùng khi mua một chiếc xe điện. Trước những quan tâm đó bài báo này đã tìm hiểu và xây dựng mô hình hệ thống pin xe điện và đánh giá phạm vi hoạt động của các loại pin mà các nhà sản xuất xe điện phải đối mặt. Trong nghiên cứu này cho thấy pin Lithium - ion là loại pin có mật độ năng lượng cao, bao phủ nhiều diện tích nhất nên cho phép khoảng cách di chuyển xa hơn.

Lead Acid; Nickel-Cadmium (NiCd); Lithium Ion (Li-ion); Nickle-Metal-Hydrite (NiMH
Tải về

 

Các bài báo khác