Thực trạng và định hướng vận dụng phương pháp giảng dạy học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với giá trị cốt lõi của Trường Đại học Sao Đỏ
Số 3 (86) 2024
Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Mạnh Tưởng
Tạp chí Nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Sao Đỏ
2024/9/30

Giá trị cốt lõi có tầm quan trọng đặc biệt trong chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo. Ở các trường đại học, việc xây dựng được giá trị cốt lõi phù hợp với xu thế phát triển của xã hội sẽ tạo tiền đề quan trọng để xây dựng mục tiêu giáo dục và đào tạo đúng đắn. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Trường Đại học Sao Đỏ đã ban hành nội dung của giá trị cốt lõi, đó là: “Thực học - Thực hành - Thực chung - Thực tâm - Thực nghiệp - Thực tiến”. Để thực hiện tốt phương châm đào tạo của Nhà trường, phương pháp giảng dạy là một trong những yếu tố quan trọng góp phần hiện thực hóa giá trị cốt lõi “Thực học - Thực hành - Thực chung - Thực tâm - Thực nghiệp - Thực tiến”. Trong quá trình giảng dạy, các giảng viên luôn chú trọng tìm hiểu các phương pháp giảng dạy các học phần phù hợp với giá trị cốt lõi của Nhà trường. Tuy nhiên, khi giảng dạy các học phần, trong đó có học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh các giảng viên đã có sự đổi mới phương pháp nhưng chưa đồng bộ, chưa gắn kết với các nội dung trong giá trị cốt lõi của Nhà trường, Chính vì vậy, việc định hướng vận dụng phương pháp giảng dạy học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với giá trị cốt lõi là việc quan trọng và cần thiết.

Phương pháp; học phần tư tưởng Hồ Chí Minh; giá trị cốt lõi; Trường Đại học Sao Đỏ
Tải về

 

Các bài báo khác