Trong quá trình vận chuyển thì có thể hệ số bám ở các bánh xe có thể khác nhau, dẫn đến hệ số cản lăn ở các bánh xe cũng khác nhau làm ảnh hưởng đến quỹ đạo quay vòng của xe ô tô. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu sự ảnh hưởng của hệ số bám cũng như hệ số cản lăn tương ứng đối với các loại mặt đường tới quỹ đạo quay vòng của xe ô tô tải bằng phần mềm Matlab Simulink kết hợp với phương pháp Monte Carlo. Kết quả nghiên cứu có thể ứng dụng để đánh giá động lực học quay vòng của ô tô tải khi thiết kế, hoán cải hay đưa ra một số khuyến nghị trong khai thác sử dụng ô tô tải khi đi vào đường vòng.