Vận dụng quy luật từ sự thay đổi về lượng dẫn đến thay đổi về chất và ngược lại vào quá trình học tập của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ hiện nay
Số 3 (78) 2022
Phạm Thị Hồng Hoa, Nguyễn Thị Hiền
Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ, quý 3.2022
2022/10/03

Trong quá trình học tập của sinh viên, việc tích lũy tri thức, luôn có sự vận động, biến đổi. Sự vận động, biến đổi đó mang tính quy luật – Quy luật chuyển hóa từ những sự thay đổi về lượng thành những sự thay đổi về chất và ngược lại (viết tắt là quy luật Lượng – Chất). Quá trình tích lũy tri thức ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc theo khả năng, mục đích, điều kiện của cá nhân. Dù nhanh hay chậm thì sự tích lũy về tri thức ấy làm cho con người dẫn đến sự thay đổi nhất định, tức là có sự biến đổi về chất. Khi nghiên cứu, học tập và biết cách vận dụng quy luật Lượng – Chất vào quá trình học tập cũng là một trong những phương thức thúc đẩy, thay đổi quá trình học tập của sinh viên. Trên cơ sở lý luận về quy luật Lượng – Chất, nhóm tác giả đi phân tích thực trạng vận dụng quy luật này vào quá trình học tập của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Từ đó, nhóm tác giả đã đưa ra những giải pháp nâng cao khả năng vận dụng những tri thức của quy luật vào hoạt động học tập của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, giúp sinh viên có thể đạt được những kết quả học tập tốt hơn.

Quy luật lượng – chất; vận dụng quy luật lượng – chất vào học tập
Tải về

 

Các bài báo khác