Sử dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam tại Trường Đại học Sao Đỏ
Số 4 (79) 2022
Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ
2023/01/03

Áp dụng sơ đồ tư duy trong dạy học mang lại nhiều hiệu quả quan trọng trong giảng dạy như: hệ thống được nội dung bài học, hiểu nhanh, khắc sâu được kiến thức cơ bản đồng thời phát triển trí thông minh, óc sáng tạo cho các sinh viên. Vì vậy, Trường Đại học Sao Đỏ luôn chú trọng việc áp dụng sơ đồ tư duy trong quá trình giảng dạy các học phần, đặc biệt là học phần Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh những mặt tích cực thì quá trình áp dụng vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Bài báo đã phân tích làm rõ thực trạng áp dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy học phần Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, từ đó, tác giả đưa ra các nguyên tắc và giải pháp để góp phần nâng cao hiệu quả áp dụng sơ đồ tư duy nhằm nâng cao chất lượng học phần cũng như chất lượng đào tạo chung của Nhà trường.

Sơ đồ tư duy; Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Trường Đại học Sao Đỏ.
Tải về

 

Các bài báo khác