Triết lý giáo dục của Hồ Chí Minh và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay
Số 4 (79) 2022
Đặng Thị Dung, Đỗ Thị Thùy
Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ
2023/01/03

Triết lý giáo dục của Hồ Chí Minh là những tư tưởng của Người về giáo dục, trong đó nổi bật là tư tưởng về vai trò của giáo dục, mục tiêu, nội dung và phương pháp giáo dục. Triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh rất sâu sắc, chỉ đạo nhân dân ta xây dựng nền giáo dục mới, mang tính chất dân chủ nhân dân tiến tới xã hội chủ nghĩa. Học tập, vận dụng đúng đắn, sáng tạo triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh là yêu cầu có tính nguyên tắc, là kim chỉ nam để Đảng ta đưa ra những chủ trương, đường lối đúng đắn đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo trong giai đoạn hiện nay. Trong bài báo này tác giả phân tích nội dung triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực trạng và sự vận dụng sáng tạo của Đảng ta trong sự nghiệp giáo dục, trên cơ sở đó tác giả đề xuất một số giải pháp cơ bản.

Hồ Chí Minh; triết lý; triết lý giáo dục; đổi mới giáo dục.
Tải về

 

Các bài báo khác