Phát huy năng lực tự học của sinh viên trong dạy học Triết học Mác - Lênin
Số 2 (83) 2023
Nguyễn Thị Nhan, Vũ Văn Chương
Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ
2023/10/02

Hoạt động tự học của sinh viên có vai trò rất quan trọng trong quá trình học tập, là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ở các trường đại học hiện nay. Chỉ có tự học, tự bồi đắp tri thức bằng nhiều con đường, nhiều cách thức khác nhau mỗi sinh viên mới có thể bù đắp được những thiếu khuyết tri thức khoa học về đời sống xã hội, từ đó có được sự tự tin trong cuộc sống, công việc bằng chính năng lực toàn diện của mình. Đặc thù của mônTriết học Mác - Lênin là mang tính trừu tượng, hàn lâm, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tự học của sinh viên còn nhiều hạn chế. Vì vậy, phát huy năng lực tự học của sinh viên là một trong những giải pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học Triết học Mác - Lênin, nhất là trong thời đại công nghiệp 4.0 đang có nhiều thay đổi nhanh chóng cả về lý luận và thực tiễn như hiện nay.

tự học, giáo dục đại học, Triết học Mác-Lênin
Tải về

 

Các bài báo khác