Dạy học Hóa học ứng dụng theo định hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho sinh viên ngành Điện Trường Đại học Sao Đỏ
Số 1 (84) 2024
Phạm Thị Điệp, Lê Ngọc Hòa
Tạp chí NCKH - ĐH Sao Đỏ
2024/03/29

Dạy học định hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn là xu thế đang được quan tâm trong đào tạo định hướng ứng dụng hiện nay. Trên cơ sở phân tích lí luận về dạy học phát triển năng lực, bài báo chỉ ra sự phù hợp dạy học hóa học ứng dụng theo định hướng phát triển năng lực vận vụng kiến thức vào thực tiễn cho sinh viên. Nhóm tác giả đã đề xuất mô hình dạy học theo định hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn trong đào tạo sinh viên ngành điện, trong đó đề xuất cấu trúc năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, các bước xây dựng vấn đề thực tiễn và tiến trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Kết quả thực nghiệm cho thấy việc dạy học thúc đẩy gắn kết kiến thức lý thuyết với thực tiễn chuyên môn và hình thành phương pháp luận giải quyết vấn đề cho sinh viên. Dạy học phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn có thể vận dụng để dạy học các học phần khác trong đào tạo đại học định hướng ứng dụng.

Năng lực; vận dụng; kiến thức; dạy học; thực tiễn.
Tải về

 

Các bài báo khác