Giáo dục trực tuyến - xu hướng đào tạo du lịch trong bối cảnh hội nhập phát triển kinh tế
Số 2(85)2024
Nguyễn Thị Sao, Tăng Thị Hồng Minh
Tạp chí Nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Sao Đỏ
2024/6/28

Thực trạng nguồn nhân lực du lịch của Việt Nam dồi dào về số lượng song nhiều hạn chế về chất lượng, đặc biệt là nhóm nhân lực chất lượng cao. Nhu cầu về nhân lực cho phát triển trong bối cảnh hội nhập đã trở thành một tiêu chuẩn đầu ra đối với các trường đại học. Bên cạnh đó, những thay đổi về nội dung, phương pháp đào tạo, cấu trúc chương trình và phương thức quản lý giáo dục đại học càng trở nên cấp thiết trong bối cảnh mới. E- learning là một trong các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục. Sự thay đổi về công nghệ cũng như sự phát triển của hệ thống Internet đã tạo ra sự bắt buộc thay đổi trong các yếu tố hoặc bộ phận cấu thành hệ thống giáo dục đại học. Bài viết tập trung vào phân tích bối cảnh hội nhập tác động tới nguồn nhân lực du lịch, đồng thời nêu lên thực trạng đào tạo nguồn nhân lực nước ta hiện nay. Từ đó đề xuất một số giải pháp đào tạo nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Giáo dục trực tuyến; du lịch; đào tạo du lịch.
Tải về

 

Các bài báo khác