Năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần viglacera Hạ Long: Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp
Số 3 (70) 2020
Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ
2020/9/30

Tóm tắt: 

Trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta hiện nay, cạnh tranh là một tất yếu của nền kinh tế, ở bất cứ lĩnh vực sản xuất hay tiêu thụ sản phẩm đều có sự chiếm lĩnh hay chia cắt bởi mỗi doanh nghiệp tham gia cạnh tranh. Để tồn tại và phát triển được, ngoài thị trường đã có mỗi doanh nghiệp phải tìm cách vươn lên giành lợi thế và chỗ đứng vững chắc. Các doanh nghiệp luôn quan tâm tới các nguồn lực đầu vào và các sản phẩm sản xuất ra, nhằm mục đích cuối cùng là bán được hàng và thu được lợi nhuận tối đa song nhiều doanh nghiệp còn gặp không ít khó khăn do phải cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Những năm gần đây cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế nhu cầu về xây dựng ngày càng tăng nhanh mở ra triển vọng và thu hút được đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Đối với công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cùng sản xuất các mặt hàng giống công ty với công nghệ mới, hiện đại, công suất lớn. Cho nên để cạnh tranh được với các đối thủ này, công ty xác định việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm là một công việc vô cùng quan trọng nhưng cũng rất khó khăn. Nhận thức được tầm quan trọng của cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh, tác giả đã phân tích thực trạng, nguyên nhân và đề ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực canh tranh của công ty Cổ phần viglacera Hạ Long.

Từ khóa: Cạnh tranh; năng lực cạnh tranh; thực trạng; nguyên nhân; công ty Cổ phần viglacera Hạ Long

 

Các bài báo khác