Tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới các hoạt động kinh doanh, phân phối, xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến tình hình tiêu thụ nông sản tại nhiều địa phương gặp rất nhiều khó khăn, trong đó có các mặt hàng nông sản của thành phố Chí Linh - tỉnh Hải Dương. Trước diễn biến này, việc phân phối tiêu thụ hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử (TMĐT) được xem là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả trong việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản. Bài báo tập trung nghiên cứu việc đẩy mạnh ứng dụng của các công cụ xúc tiến TMĐT, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố Chí Linh, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid – 19.