Giải pháp xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam
Tạp chí NCKH - ĐH Sao Đỏ
2024/03/29

Việt Nam có rất nhiều loại nông sản, đứng hàng đầu thế giới về sản lượng, nhưng nông dân vẫn nghèo, số sản phẩm nông nghiệp được đăng ký thương hiệu còn rất ít và chưa đủ mạnh để trở thành thương hiệu quốc gia khi xuất khẩu ra thị trường thế giới. Xây dựng, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp là một trong những giải pháp để phát triển nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh và bền vững. Bài viết sử dụng phương pháp thu thập, nghiên cứu số liệu về thực trạng công tác xây dựng thương hiệu quốc gia cho các mặt hàng nông sản ở Việt Nam hiện nay, từ đó phân tích, đánh giá những mặt đã làm được và những hạn chế trong công tác xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam hiện nay. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất các giải pháp xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản Việt nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Thương hiệu; thương hiệu quốc gia; nông sản; thương hiệu nông sản.
Tải về

 

Các bài báo khác